ไม่มีคอม ไม่มีแท็บเล็ต ไม่มีแอพพลิเคชั่น ก็ฝึกทักษะ Coding ได้

ไม่มีคอม ไม่มีแท็บเล็ต ไม่มีแอพพลิเคชั่น ก็ฝึกทักษะ Coding ได้

ไม่มีคอม ไม่มีแท็บเล็ต ไม่มีแอพพลิเคชั่น ก็ฝึกทักษะ Coding ได้ ถ้าทำสิ่งนี้

คุณพ่อคุณแม่เคยเจอปัญหานี้เหมือนกันไหมครับอยากฝึกฝนทักษะ Coding ให้กับลูกๆ แต่อุปกรณ์ในการเรียนก็ไม่ใช่ถูกๆ หนังสือก็มีแต่ภาษาอังกฤษ เข้าใจก็ยาก

ถ้าคุณพ่อคุณแม่เคยเจอเหมือนกัน #CodeLab ขอแนะนำกิจกรรมนี้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องลงทุนในอุปกรณ์แพงๆ แต่สามารถพัฒนาทักษะ Coding กับลูกได้แน่นอน

CodeLab เรียกกิจกรรมนี้ว่า เงื่อนไข If-Then เป็นการการกำหนดเงื่อนไขเพื่อสร้างรูปแบบหรือตรรกะวิธีการตัดสินใจในทำอะไรบ้างกับเหตุการณ์นั้น

ถ้ามี____เกิดขึ้น แล้วจะเกิด______ อาจจะฟังดูยากไปสำหรับเด็กแต่ถ้าลองเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวัน เช่น

ลองนึกถึงวันที่ฝนตกถ้าวันนี้ฝนตก แล้วเราจะใส่ _____ (if it is rainy then wear ______) .

ถ้าเด็กๆ ไม่ทำความสะอาดห้อง แล้ว ________ (if you do not clean your room then _____)

คุณพ่อคุณแม่อาจจะเพิ่มความยากขึ้นอีกเพื่อให้เหมาะสมวัยของเด็กๆ เช่นถ้าทำ_____ ลูกทำ สิ่งนั้นเช่น ถ้า CodeLab ยกมือขวา เด็กๆ ยกมือซ้าย

ในการสอนให้เด็กๆ เกิดกระบวนการคิดเชิงคำนวณนั้นสิ่งสำคัญก็คือการสร้างพื้นฐานความเข้าใจก่อนที่จะลงมือเขียนคำสั่งจริงๆ เหมือนกับ #เงื่อนไข If-Then ที่ CodeLab พูดถึง

ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ฝึกกับลูกบ่อยๆ ลูกๆ จะคุ้นเคยกับการตั้งคำถามแล้วแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยปูพื้นฐานและต่อยอดในการฝึก Block Programming และยังพัฒนาทักษะด้านการแก้ปัญหา ความคิดสร้างสรรค์ การเรียนรู้ การเข้าสังคม การพัฒนาทักษะทางกล้ามเนื้อมือ การเข้าใจอารมณ์ตัวเอง และการตัดสินใจได้อีกด้วย

สำหรับ CodeLab เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการฝึกผ่านกิจกรรม Unplugged Coding ซึ่งจะช่วยการเรียงลำดับความคิด การฝึกสังเกต คิด วิเคราะห์ผ่านแก้ไขปัญหา โดยที่ไม่ได้เริ่มจากเขียน Coding

เพราะ CodeLab พัฒนาหลักสูตรโดยคำนึงถึงเด็กๆ ที่ไม่มีพื้นฐาน Coding มาก่อน คุณพ่อคุณแม่วางใจได้ว่าเด็กๆ จะสนุกไปกับทุกห้องเรียนของเราและยังได้พัฒนาทักษะอื่นๆ อีกมากมาย

คุณพ่อคุณแม่ที่สนใจสามารถเริ่มต้นง่าย ๆ เพียงทดลองเรียนกับเราได้ที่

Website : https://codelab.csithailand.com/about-us/

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line : https://lin.ee/yWlVRmC

โทร : 086-611-6911

#CodeLab#CodeLabByKruT#วิทยาการคำนวณbyครูที

ใส่ความเห็น