เข้าใจระดับที่สามของ #ทฤษฎีการเรียนรู้ (Bloom’s Taxonomy)

เข้าใจระดับที่สามของ #ทฤษฎีการเรียนรู้ (Bloom’s Taxonomy)

เข้าใจระดับที่สามของ #ทฤษฎีการเรียนรู้ (Bloom’s Taxonomy) ได้ทันทีเมื่ออ่านจบ 😀

อาทิตย์ที่แล้ว #CodeLab พูดถึงระดับการเรียนรู้ขั้นการเข้าใจ (Understanding) ในครั้งนี้ CodeLab จะพูดถึงทฤษฎีขั้นถัดมาคือ การประยุกต์ใช้📍#การประยุกต์ใช้ (Applying) คือการที่เด็กๆ สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาใช้ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ เช่น เรียนการบวก ลบ เลข แล้วเด็กๆ สามารถคิด คำนวณจ่ายเงินค่าขนม รวมถึงรู้ว่าต้องได้เงินทอนกี่บาท

หรือ หลังจากที่เด็กๆ เรียนรู้ประโยชน์ของปุ่ยประเภทต่างๆ แล้ว สามารถเลือกปุ๋ยเพื่อใช้ในการปลูกผักที่บ้านของตนได้ถูกต้อง

📍โดยมีตัวอย่างพฤติกรรมที่บ่งชี้ถึงการเรียนรู้ในระดับการการประยุกต์ใช้ดังนี้👉 ประยุกต์ ปรับปรุง👉 แก้ปัญหา👉 เลือก👉 จัด👉 ทำ ปฏิบัติ แสดง สาธิต ผลิต

📍 ตัวอย่างคำถามของระดับนี้ เช่น -กลอนบทนี้ มีลักษณะที่ผิดหลักกลอน 8 อยู่กี่แห่ง ตรงไหนบ้าง

📍 #CodeLab ประยุกต์ทฤษฎี Bloom’s มาใช้ในการประเมินหลังการฝึกฝนทักษะการแก้ปัญหาด้วย #UnpluggedCoding คือการใช้คำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเด็กๆ และใช้เพื่อทบทวนหรือเชื่อมโยงประสบการณ์เดิม กระตุ้นให้คิดหรือเพื่อสรุปทบทวนสิ่งที่ได้เรียน ซึ่งครูของเราก็มีเทคนิคในการเลือกและถามคำถามที่กระตุ้นให้เด็กๆ คิด

📍 ในขั้นของการประยุกต์ใช้ คำถามที่ CodeLab มักจะถามเด็กๆคือ👉เด็กๆ จะพัฒนา…..ไปเป็น…..ได้อย่างไร? 👉เด็กๆ จะเปลี่ยน……เป็น …..ได้อย่างไร? 👉เด็กๆ มีวิธีการแก้ไขปัญหานี้ด้วยวิธีอื่น หรือไม่? อย่างไร?👉ลองช่วยกันอธิบายเพิ่มเติมและยกตัวอย่างเกี่ยวกับ….. 👉เด็กๆ จะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร? ช่วยอธิบายและยกตัวอย่างประกอบ…..

#CodeLab เรามุ่งเน้นให้เด็กๆ เรียนรู้ที่จะตั้งคำถามและหาคำตอบด้วยวิธีการสร้างสรรค์ ผลักดันการคิดนอกกรอบเพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาในรูปแบบใหม่ๆมาฝึกฝนทักษะ CodeLab จะไม่ได้เพียงการเรียน Coding แต่ยังเป็นการฝึกใช้ตรรกะ เรียนรู้ที่จะจดจ่อกับปัญหาและพยายามแก้ไขปัญหา ทัศนคติและทักษะเหล่านี้จะช่วยให้เด็กๆ เติบโตอย่างมีความสุขได้อย่างแน่นอน

📍 คุณพ่อคุณแม่ที่สนใจสามารถเริ่มต้นง่าย ๆ เพียงทดลองเรียนกับเราได้ที่

Website : https://codelab.csithailand.com/about-us/

ฃหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ฃLine : https://lin.ee/yWlVRmC

โทร : 086-611-6911

#CodeLab#CodeLabByKruT#วิทยาการคำนวณbyครูที

ใส่ความเห็น