ลูกไม่อยากไปโรงเรียน ไม่ทำงานบ้าน

ลูกไม่อยากไปโรงเรียน ไม่ทำงานบ้าน

❌❌ ลูกไม่อยากไปโรงเรียน ไม่ทำงานบ้าน ไม่รับผิดชอบตัวเองเลยคุณพ่อคุณแม่เคยเจอปัญหานี้เหมือนกันไหม ? ❌❌

📌 การฝึกให้ลูกเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบและรู้จักหน้าที่ของตนเองโตไปไม่ลำบาก จัดการชีวิตได้ทั้งการเรียน การเล่น การทำกิจกรรม

📌 วันนี้ CodeLab มีกิจกรรมที่ฝึกความรับผิดชอบ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ครับ

🔸1.เริ่มต้นที่คุณพ่อคุณแม่เป็นแบบอย่างที่ดีเล่าให้ลูกฟังถึงว่าคุณพ่อคุณแม่มีความรับผิดชอบอะไรบ้างที่ต้องทำให้สำเร็จ เพื่อจะได้ดูแลครอบครัวนทุกวันนี้และจัดแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบงานในบ้านง่ายๆ เช่น คุณพ่อล้างจาน คุณแม่รดน้ำต้นไม้

🔸2.ฝึกให้ลูกทำกิจวัตรประจำวันด้วยตัวเองสามารถเริ่มฝึกได้ตั้งแต่วัยเตาะแตะที่ลูกเริ่มฟังรู้เรื่อง เช่น- เก็บของเล่นให้เข้าที่ด้วยตัวเอง – เอาเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไปใส่ในตระกร้าซัก ถือเป็นการฝึกให้รับผิดชอบงานบ้านอย่างง่ายๆ- รวมทั้งให้รู้จักการตื่นนอน เข้านอน อาบน้ำ และทานข้าวให้เป็นเวลา โดยทานข้าวด้วยตัวเอง

🔸3.ฝึกให้ลูกรู้จักรับผิดชอบงานบ้านที่เป็นส่วนรวมเมื่อลูกเริ่มโตขึ้น คุณพ่อคุณแม่ค่อยๆ ฝึกให้ลูกรู้จักรับผิดชอบงานส่วนรวมง่ายๆในบ้านได้ เช่น- ช่วยจัดโต๊ะอาหารด้วยอุปกรณ์ที่ไม่ตกแต่ง- ช่วยเอาขยะไปทิ้งที่สำคัญเมื่อลูกทำงานทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยในเวลาที่กำหนด คุณพ่อคุณแม่ควรชื่นชมเพื่อให้ลูกมีความภาคภูมิใจในตนเอง หรืออาจจะมีรางวัลเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทำขนมที่ลูกชอบให้กิน

👉🏻คุณพ่อคุณแม่สามารถอ่านเนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ https://th.theasianparent.com/

⁣⁣👉🏻 ทดลองเรียน ฟรี https://codelab.csithailand.com/about-us/

📲 สนใจ Inbox สอบถาม & ปรึกษาทุกเรื่องของ Codingm.me/CodeLabByKruT

📲 หรือ Line : https://lin.ee/yWlVRmC

📞 086-611-6911

#คอร์สปิดเทอม#ปิดเทอม#coding#โค้ดดิ้งเด็ก#วิทยาการคำนวณ#สอนโค้ดดิ้ง#CodeLab#CodeLabฝึกทักษะการแก้ปัญหาสำหรับเด็ก#โค้ดดิ้งกรุงเทพ#โค้ดดิ้งนนทบุรี

ใส่ความเห็น