จะฝึก Coding ต้องรู้จักอลกอริทึมแบบทางเลือกก่อน!

จะฝึก Coding ต้องรู้จักอลกอริทึมแบบทางเลือกก่อน!

🖥 จะฝึก Coding ต้องรู้จักอลกอริทึมแบบทางเลือกก่อน!

❗️ในชีวิตประจำวันของเราก็มีทางเลือกให้เราทำอยู่มากมาย เช่นจะออกจากบ้านวันนี้จะใส่ชุดอะไร จะไปทานข้าวร้านไหนดี จะซื้อหนังสือเล่มไหน จะนั่งด้านหน้าหรือหลังชั้นเรียน เป็นต้น 💃👞👗

📌โดยทางเลือกแต่ละอย่างก็จะมีเงื่อนไขเป็นตัวกำหนดว่าจะไปทางใดจะออกจากบ้านวันนี้จะใส่ชุดอะไร เงื่อนไขอาจจะขึ้นอยู่กับสถานที่ไป เช่น ไปโรงเรียนก็ใส่ชุดนักเรียน ไปหาเพื่อนก็ใส่ชุดสบายๆ ไปพบญาติก็ใส่ชุดสุภาพ เป็นต้น

เงื่อนไขจึงเป็นตัวกำหนดทางเลือก การกำหนดเงื่อนไขในโปรแกรมมักจะใช้คำว่า if (ถ้า) นำหน้าเสมอ โดยมีกฎเกณฑ์ว่า ถ้าเงื่อนไขเป็นจริงจะทำอะไร ถ้าเป็นเท็จทำอะไร

🔌 ดังนั้นอัลกอริทึมแบบทางเลือก (Decision) รูปแบบนี้ มีเงื่อนไขเป็นตัวกำหนดเส้นทางการทำงานของกระบวนการแก้ปัญหา โดยตัวเลือกนั้นอาจจะมีตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป เช่น สอบข้อเขียน คะแนนเต็ม 50 ได้คะแนน 30 สอบผ่าน ถ้าต่ำกว่า 30 สอบไม่ผ่านถ้าเรามีอายุครบ 20 ปี ฉันจะประกวดนักร้องเสียงดี เงื่อนไขจะเป็นจริงเมื่ออายุเท่ากับ 20 (Age=20) ก็จะได้ประกวดนักร้องเสียงดี แต่ถ้าอายุยังไม่ถึง หรืออายุอาจเลย 20 ปีแล้ว ก็จะไม่ได้ประกวด

⁣⁣👉🏻หากคุณพ่อคุณแม่สนใจพาน้องๆ มาฝึกทักษะวิทยาการคำนวณสามารถเริ่มต้นได้ง่ายผ่านๆ คอร์สฝึกทักษะการแก้ปัญหาด้วย Unplugged Coding Lv.1
✅ การลำดับความคิด
✅ การวางแผนเป็นขั้นตอน
✅ การสังเกต คิด วิเคราะห
✅ การนำเสนอ กล้าแสดงออก
✅ Algorithm
✅ Unplugged Coding
✅ Block Programming

⁣⁣👉🏻 ทดลองเรียน ฟรี https://codelab.csithailand.com/about-us/
📲 สนใจ Inbox สอบถาม & ปรึกษาทุกเรื่องของ Codingm.me/CodeLabByKruT
📲 หรือ Line : https://lin.ee/yWlVRmC
📞 086-611-6911
#คอร์สปิดเทอม
#ปิดเทอม
#coding
#โค้ดดิ้งเด็ก
#วิทยาการคำนวณ
#สอนโค้ดดิ้ง
#CodeLab
#CodeLabฝึกทักษะการแก้ปัญหาสำหรับเด็ก
#โค้ดดิ้งกรุงเทพ
#โค้ดดิ้งนนทบุรี

ใส่ความเห็น